PR trên facebook là gì? Bí quyết PR trên Facebook tối ưu nhất

Lượt xem:

Đọc bài viết

PR trên Facebook là gì và cách để Pr trên Facebook hiệu quả. Tận dụng được sức mạnh và những lợi ích mang lại từ nền tảng mạng xã hội có số người sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam là câu hỏi được đặt ra.

PR trên facebook là gì?

Trước khi phân tích ý nghĩa của hoạt động PR trên FB là gì. Chúng ta nên tìm hiểu qua thuật ngữ PR. Từ đó, sẽ hình dung rõ hơn về cách làm PR trên Facebook như thế nào để đem lại hiệu quả

PR – Public Relations là cách thức quản lý hình ảnh của một cá nhân, doanh nghiệp trong mắt những khách hàng mục tiêu. Thông qua tiếng nói của các bên thứ 3 (Báo Chí, Đài Truyền hình,..).

PR trên FB là gì. Hẳn là bạn cũng đã phần nào hình dung tốt về hoạt động này. Cách PR trên Facebook là việc tận dụng tốt các lợi ích của Facebook – nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Để giới thiệu (hình ảnh, thông tin, thông điệp…) về sản phẩm hoặc cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Qua đó, mở ra những điều kiện tốt giúp tăng khả năng bán sản phẩm. Nâng cao uy tín cá nhân, doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng mong muốn.

Bí quyết PR trên facebook thành công

Bản chất của hoạt động PR chính là quảng cáo. Bạn không thể tiến hành hoạt động quảng cáo khi không có khách hàng, người xem. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm để có môi trường cho các hoạt động tiếp theo được xúc tiến. Chính là xây dựng được lực lượng “Fans” cho fanpage của bạn.

Theo ý kiến của nhiều marketer digital. Thành công của một chiến dịch PR trên Facebook được quyết định rất lớn. Từ việc xây dựng nội dung content cho fanpage. Bạn cần đưa ra những lý do khách hàng phải thích và có ấn tượng với bạn. Tiếp theo, những bài viết, trạng thái status nên tập trung vào vấn đề mà người theo dõi bạn muốn biết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến việc mở ra không gian tương tác với người dùng. Có thể thông qua các chương trình minigame hoặc những chiến dịch tham khảo ý kiến người dùng về sản phẩm mới. Đây là sẽ những feeback, giúp bạn đo lường được mức độ yêu thích và sức lan tỏa của thương hiệu. Quá trình tương tác và cộng hưởng từ người dùng sẽ giúp bạn gia tăng nhanh chóng số lượt người theo dõi fanpage.

Hoạt động tuyển dụng hưởng lợi từ hoạt động PR trên Fanpage

Xây dựng tốt chất lượng Fanpage không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng. Mà bên cạnh đó, thông qua việc tận dụng sức lan tỏa trên nền tảng không gian mạng lớn nhất này. Đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn trong các đợt tuyển dụng nhân sự. Bởi thói quen tìm việc làm Hà Nội hiện nay của ứng viên. Khi muốn tìm hiểu về nhà tuyển dụng thì fanpage là điểm đến đầu tiên.

Một Fanpage chất lượng, chuyên nghiệp với số lượt theo dõi tốt. Sẽ góp phần nâng cao độ uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hơn hết, số người theo dõi và tương tác thường xuyên với fanpage của bạn. Chắc chắn họ là nhóm khách hàng có thiện cảm và yêu thích thương hiệu của bạn. Rất có thể, họ là sẽ nhân sự của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Bởi đó cũng là nguồn nhân lực có nhu cầu tìm kiếm việc làm Hà Nội. “Bắt tay” với những ứng viên vừa tài năng, vừa là “fan cứng” của doanh nghiệp mình. Hẳn là điều không thể tuyệt vời hơn.